ข้อควรรู้เกี่ยวกับ เมโส


 สิ่ง ที่ควรรู้ เกี่ยวกับเมโส



เมโสหน้าใสคืออะไร

เมโสหน้าใส ก็คือการทำทรีตเมนต์รักษาปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำต่าง ๆ โดยใช้เข็มขนาดเล็กในการเจาะผ่านเข้าไปในผิวหนังชั้นกลาง (เรียกว่าชั้น Meso) เพื่อนำสารจำพวกมัลติวิตามิน แอนติออกซิเดนท์ หรือสารบำรุงผิวตัวอื่น ๆ ไปยังชั้นผิวหนังด้านใน ซึ่งเป็นส่วนผสมของครีมที่ดูดซึมยาก ช่วยเพิ่มคอลลาเจนในชั้นผิวให้เต่งตึง

   เมโสหน้าใส เจ็บหรือไม่  

คำว่าเข็มมักจะมากับความรู้สึกหวาดเสียวอยู่เสมอ (เราก็เป็นค่ะ) จริง ๆ แล้วการฉีดเมโสจะไม่เจ็บค่ะ เพราะเราแทบจะไม่รู้สึกถึงเข็มที่เจาะลงไปเลย เนื่องจากเข็มที่ใช้มีขนาดเล็กมาก และแทงลงไปในชั้นผิวลึกประมาณ 5-10 มิลลิเมตรเท่านั้น อาจจะมีเพียงแต่ความร้อนที่อาจรู้สึกได้เล็กน้อย ซึ่งจะหายไปในเวลาประมาณ 10-20 นาที ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะว่าเราสามารถสวยได้โดยไม่เจ็บตัวนั่นเอง

   เมโสช่วยเรื่องอะไรบ้าง ?

สารที่ฉีดเข้าไปเป็นสารบำรุงที่มีประโยชน์ต่อผิว ช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดริ้วรอย และหน้าเรียบเนียนสม่ำเสมอ แต่เนื่องจากผิวหน้าของแต่ละคนมีลักษณะต่างกัน เราควรให้คุณหมอตรวจประเมินเพื่อจะได้ทราบว่าผิวหน้าของเรานั้นเหมาะกับเมโสตัวไหน อาจจะ เน้นหน้าขาว มีส่วนผสมของวิตามินต่าง ๆ เช่น Vitamin A, B,C และ E, Transamin และ Glutatione เน้นหน้าใส จะมีส่วนผสมของคอลลาเจน และ โคเอนไซม์ เป็นหลัก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวฟูขึ้น กระชับรูขุมขน เน้นลดสิว-แก้ผื่น จะช่วยลดการอักเสบ ขับสารพิษที่สะสมออก ช่วยลดสิว เมโสยี่ห้อที่มีจุดเด่นด้านนี้คือ มาเด้-คอลลาเจน

การฉีดเมโสหน้าใสมีอยู่ 2 เทคนิคค่ะ 

ได้แก่ แบบสะกิดและแบบ 16 จุด ซึ่งทั้งสองแบบก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ทางที่ดีอยากแนะนำให้ฉีดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ เพราะถ้าระหว่างฉีดไม่สะอาดพอจะเกิดการอักเสบติดเชื้อตามมาได้ 
  


ผลลัพธ์อยู่ได้นานเท่าไหร่

การฉีดเมโสใน 1 เดือนแรกจะฉีดอาทิตย์ละครั้ง และหลังจากนั้นจะฉีดทุก ๆ 2 อาทิตย์เพื่อคงสภาพไว้ และเมโสหน้าใสไม่มีแบบถาวรนะคะ เค้าจะสลายหมดไม่มีสารตกค้างจ้า เริ่มเห็นผลประมาณ 3 วันหลังฉีด เห็นผลเต็มที่ประมาณ 7-14 วัน อยู่ได้นานประมาณ 1-2 เดือน

. เหมาะกับใครบ้าง

คนที่ขี้เกียจทาครีม และต้องการผลที่ไวกว่าการทาครีม คนที่ไม่มีเวลาดูแลตนเอง อดนอน ทำงานหนัก คนที่มีปัญหาสิวและผดผื่น หน้าไม่เนียน

. มีข้อเสียอะไรบ้าง ?

บางรายอาจเกิดแผลเป็นขึ้นบนใบหน้า หากแพทย์แทงเข็มเข้าไปในชั้นผิวที่ลึกกว่าที่ควร ซึ่งสาว ๆ ควรเลือกทำกับแพทย์ผู้ชำนาญการเท่านั้น หรือในกรณีของคนที่ผิวบาง อักเสบง่ายก็อาจจะได้รับผลกระทบที่รุนแรง ผิวหน้าอาจมีการอักเสบรุนแรง หรือเกิดความผิดปกติได้ นอกจากนั้นหลังจากการทำทรีตเมนต์ควรจะต้องรักษาความสะอาดผิวหน้าเป็นพิเศษ เพราะผิวอาจจะติดเชื้อง่าย หรือเกิดสิวจากการสะสมของแบคทีเรีย ฟังแล้วดูน่ากลัวใช่ไหมล่ะคะ เพราะฉะนั้นสาว ๆ ต้องเลือกใช้บริการจากคลินิกที่มีมาตรฐาน ได้รับการรับรอง และต้องเป็นแพทย์ผู้ชำนาญการเท่านั้นนะ!




หรือโทร 043270234



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม