ใคร?? ที่ไม่ควรร้อยไหม

ร้อยไหม


ร้อยไหมเป็นอีกทางเลือกนั้นคือการร้อยไหมเสริมความงาม ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะสาวๆที่อยากหน้าเรียว วีเชฟ ยกหน้า การร้อยไหมจึงไม่ใช่ทางลัดความสวยสำหรับวัยกลางคน หรือคนสูงอายุที่มีผิวหย่อนยาน ขาดความกระชับเท่านั้น หากแต่กลุ่มลูกค้าหลักๆ คือวัยหนุ่ม สาว ที่อยากมีใบหน้าเรียวเล็ก หน้าวีเชฟ
แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถร้อยไหมได้ หรือร้อยแล้วจะออกมาสวยเป๊ะอย่างที่จินตนาการวไว้ไหม แล้วใครบ้างหละที่อยู่ในกลุ่มที่ไม่ควรร้อยไหม หรือมีเหตุปัจจัยอะไรที่จะทำให้การร้อยไหมอาจไม่เป็นอย่างที่คาดหวัง

ใครที่ไม่เหมาะ

-กลุ่มคนที่แพ้ยาชา  เพราะก่อนทำต้องใช้ยาชา 
-คนที่จะร้อยไหม ต้องไม่มีโรคเรื้อรังหรือโรคร้ายแรง เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เพราะเวลาเจ็บความดันจะขึ้นสูง
-คนที่เป็นแผลคีรอยด์ง่ายหรือแผลนูน แผลหายช้า
-โรคเลือดต่างๆ เพราะจะทำให้เลือดแข็งตัวช้า
-คนที่กินอาหารเสริม หรือ สมุนไพร ที่ยับยั้งการแข็งตัวของเลือด เช่น แอสไพริน อีฟนิ่งพริมโรส วิตามินอี ดังนั้น ก่อนร้อยไหมควรงดยา อาหารเสริมหรือสมุนไพรกลุ่มนี้ก่อน ประมาณ 1-2 อาทิตย์ หลังร้อยไหมก็ควรงดต่ออีก 1-2 อาทิตย์
-กลุ่มที่มีการติดเชื้อบนใบหน้า บริเวณที่ต้องการร้อยไหม เช่น เป็นสิว เป็นหนอง อาจต้องรักษาให้หายก่อน ไม่เช่นนั้นเวลาร้อยไหมแล้วเชื้ออาจจะกระจาย เป็นอันตรายได้
- ผู้ที่ฉีดซิลิโคลนเหลว ก็ค่อนข้างอันตราย เพราะซิลิโคลนเหลวที่ฉีดจะทำให้เกิดพังผืดหรือการติดเชื้ออ่อนๆ เวลาร้อยไหมอาจทำให้การติดเชื้อลุกลามมากขึ้น กลายเป็นฝี หนอง ซึ่งเป็น เรื่องใหญ่ รักษายากมาก เพราะเวลาที่ซิลิโคลนเหลวติดเชื้อเอาออกไม่ค่อยได้ อาจต้องผ่าตัดล้างซิลิโคลนหลายๆ ครั้งกว่าจะหมด
-คนที่คาดหวังสูง  โดยไม่ดูตามหลักความเป็นจริง เช่น อยากหน้าเรียวมากๆ ทั้งๆ ที่โครงสร้างของกระดูกและกล้ามเนื้อไม่พร้อม เช่น กล้ามเนื้อกรามใหญ่ โหนกแก้มสูง  ไหมไม่สามารถกระชับส่วนที่กล่าวมาได้
-คนที่มีเนื้อแก้มไขมันเยอะ การร้อยไหมหน้าอาจไม่เรียวอย่างที่ต้องการ เพราะผลของไหมที่จะทำให้ไขมันลดลงเป็นเรื่องประเมินยาก เพราะการร้อยไหมเป็นเพียงการร้อยชั้นผิวหนังไม่ใช่ชั้นไขมัน
-คนที่มีผิวหนังยืดหรือ หย่อนคล้อยมากๆๆๆๆ เช่น ผู้สูงอายุ อาจต้องทำอย่างอื่น เช่น การผ่าตัดดึงหน้า เพราะร้อยไหมทั่วไปที่ทำกันช่วยแก้ปัญหาได้ เฉพาะกลุ่มที่ผิวหย่อนยานในช่วงแรกเริ่ม

#เพื่อความสะดวกคลิ้กแอดไลน์ทันที#http://line.me/ti/p/@jk.clinicหรือโทร 043-270234

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม