มารู้จักไหมล๊อคกัน


   ไหมล๊อคหรือ เส้นไหมที่มีเงี่ยง (Cog threads)

เป็นเส้นไหมเส้นเดียวแต่มีเงี่ยงตลอดแนวไหม เพื่อทำหน้าที่ยึดเกาะด้านในชั้นผิวหนัง เงี่ยงมีประโยชน์ทำหน้าที่คล้ายโครงสร้างที่จะช่วยยกเนื้อเยื่อหรือผิวหนังที่หย่อนยาน  ปรับรูปหน้าให้เรียว ไหมชนิดนี้ได้ถูกพัฒนามาจากไหมเรียบหรือไหม PDOใช้กับการร้อยบนใบหน้า ซึ่งได้มีการพัฒนาให้ไหมมีเส้นใหญ่ขึ้น คล้ายเส้นเอ็น และมีเงี่ยงเพิ่มขึ้นมา เพื่อให้ยึดเกาะได้ดีขึ้น 

การร้อยไหมล๊อค เพื่อ

 ช่วยในเรื่องการยกกระชับ การปรับรูปผิวและฟื้นฟูสภาพผิวบริเวณที่ทำ ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ของผู้ที่ไม่อยากเจ็บ ไม่ต้องการผ่าตัด และไม่เสียเวลาในการพักฟื้นจากศัลยกรรม
ผลข้างเคียงจากการร้อยไหม ไม่รุนแรงนัก อาจมีแผลเล็กๆ หรือเลือดออกบ้างเพียงเล็กน้อยระหว่างทำการร้อยไหมแต่จะหยุดไปเอง แผลที่เกิดจากทำการร้อยไหมมีขนาดเล็กมาก นอกจากนี้อาจเกิดรอยซ้ำบ้างในบางรายขึ้นอยู่กับคนไข้ที่มีเส้นเลือดฝอยเยอะในบริเวณที่ทำการร้อยไหม ผิวจะแดงประมาณ 1-2 วัน และอาจบวมเล็กน้อยประมาณ 1 สัปดาห์ ทั้งนี้หลังจากการร้อยไหมสามารถแต่งหน้าได้ตามปกติ แนะนำให้กินยาแก้อักเสบลดบวม และยาฆ่าเชื้อหลังการทำตามที่แพทย์สั่งจนครบ

ใครที่เหมาะกับไหมล๊อค

วัยทำงานเป็นวัย ปัญหาผิวหย่อนคล้อยยังมีไม่มาก ส่วนมากต้องการให้ใบหน้าเรียว สวยได้รูป และเป็นวัยที่ต้องออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านมากกว่าในบ้าน ควรเลือกไหมชนิดนี้ เพราะพักฟื้นน้อย โดยเฉพาะไหม time machine เพราะเป็นไหมเส้นใหญ่ และมีเงี่ยงค่อนข้างมาก คล้ายขาตั๊กแตน ทำให้เมื่อร้อยเข้าไปสามารถยกกระชับผิวได้ดีและมีแรงยึดมาก 

ข้อควรระวังหลังจากทำร้อยไหม 

 คือ ไม่ควรทำเลเซอร์หรือหัตถการใดๆกับใบหน้าประมาณ 2 สัปดาห์ และไม่ควรนวดหน้าแรงๆในตำแหน่งที่ร้อยไหมประมาณ 2 เดือน 


สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ http://line.me/ti/p/@jk.clinicหรือโทร 043-270234

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม