ฟิลเลอร์ ช่วยปัญหาตรงจุด


ฟิลเลอร์ 




  • ฟิลเลอร์ (Filler) หรือ ไฮยาลูโรนิกแอซิด” (Hyaluronic acid)  หรือสารเติมเต็มผิวหนัง   ซึ่งเป็นสารที่มีความคงตัวสูง ที่มีผลชั่วคราว เมื่อร่างกายของเราใช้งานมันไปจนหมด   ก็ต้องมีการเติมเข้าไปอีก  เพื่อคงสภาพเดิมให้ได้มากที่สุด  สารตัวนี้ เป็นสารที่ไม่ใช่สิ่งแปลกปลอมของร่างกาย  ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ร่างกายของเราจะสามารถรับและใช้งานมันได้อย่างเป็นปกติ  และสามารถทำลายให้หมดไปตามระยะเวลาที่เหมาะสม   ด้วยกระบวนการทางธรรมชาติของร่างกาย สารเติมเต็มตัวนี้เมื่ออยู่ในร่างกายและผสมรวมกับน้ำจะขยายตัวอยู่ในรูปของเนื้อเจลซึ่งเป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วในผิวหนัง คอลลาเจนนั้นเป็นโปรตีนสำคัญและเป็นส่วนประกอบหลักของผิวหนัง

ใครที่เหมาะจะทำฟิวเลอร์ ?

ผู้ที่มีริ้วรอยลึก ผิวพรรณไม่เด้งเหมือนเก่า ผิวหนังยุบตัวลง มีความเหี่ยวย่น มีริ้วรอย และความชราของผิวพรรณที่ปรากฏเห็นได้ชัด ผู้ที่มีปัญหาเหล่านี้ 

  1.    โหนกแก้ม เมื่อเรามีอายุมากขึ้นโหนกแก้มจะตกลง การรักษาด้วยฟิล  เลอร์ในจุดนี้จะช่วยยกโหนกแก้มให้ดูเต็มและเต่งตึงขึ้น
2.    แก้มด้านบน เพื่อยกกระชับแก้มไม่ให้หย่อนคล้อยตามแรงโน้มถ่วงของโลก
3.    ร่องน้ำตาลึก ผู้ที่มีร่องน้ำตาลึกจะดูอิดโรย อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น ดังนั้นการรักษาด้วยฟิลเลอร์จะทำให้ใบหน้าดูสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น
4.    ร่องแก้ม เพื่อลดร่องแก้มลึก เมื่อรักษา 3 จุดแรกที่กล่าวมา บริเวณร่องแก้มจะตื้นขึ้นโดยอัตโนมัติ ทำให้ใช้ฟิลเลอร์กับจุดนี้น้อยลง
5.    มุมปากหรือร่องน้ำหมาก การรักษาด้วยฟิลเลอร์ตำแหน่งนี้จะช่วยยกมุมปากมากขึ้น ทำให้ดูเด็กลงและสดใสขึ้น
6.    ข้างคาง เพื่อยกกระชับแก้มที่ลู่และตอบลง
7.    ด้านหน้าของใบหู เพื่อยกกรอบหน้าให้ดูเป็นรูปตัววี (V shape) มากขึ้น ตรงจุดนี้คนส่วนมาหจะกลัวและกังวลว่าจะทำให้หน้าดูใหญ่ขึ้น เพราะเป็นบริเวณกรอบหน้า แต่จริงๆแล้วการรักษาด้วยฟอลเลอร์ในปริมาณที่เหมาะสมจะทำให้ใบหน้าดูได้รูป ดูสมดุลขึ้น ได้ใบหน้ารูปตัววีตามต้องการ
                                                8.    บริเวณแก้ม (ใต้โหนกแก้ม) พออายุมากขึ้นแก้มจะตอบลง ทำให้โหนกแก้มห้อยลง เมื่อทำการรักษาด้วยฟิลเลอร์แก้มก็จะเต็มขึ้น และช่วยยกโหนกแก้มให้สูงขึ้นเล็กน้อยด้วย 
  
   นอกจากเราสามารถใช้ฟิลเลอร์เติมเต็มความสวยความสาวในส่วนต่างๆ ของใบหน้าและร่างกายได้อีก ซึ่งบางส่วนอาจยังนึกไม่ถึงก็ได้ เช่น

-    หน้าผาก รักษาด้วยฟิลเลอร์เพื่อช่วยลดริ้วรอยที่เป็นเส้นๆ รอยย่น                     แลทำให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น
-   บริเวณรอบดวงตา เพื่อลดรอยคล้ำบริเวณใต้ตาและริ้วรอยรอบดวงตา
-    บริเวณทั่วใบหน้า ช่วยลดเลือนริ้วรอยเล็กๆ และทำให้ผิวดูเรียบเนียน                   อ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น
-    รอยหลุมสิว ช่วยให้รอยหลุมสิวดูตื้นขึ้น
-    บริเวณรอบริมฝีปาก เพื่อช่วยลดเลือนรอยเล็กๆ บริเวณริมฝีปาก
-    คอและบริเวณเนินอก เพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวหนังมีความ                     เรียบเนียนและกระชับมากขึ้น หมดปัญหาหน้าตึงแต่คอ   เหี่ยว ซึ่งสามารถฟ้องอายุที่แท้จริงได้อย่างชัดเจน
-    หลังมือ เพื่อช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวหนังมีความเรียบเนียน                    ชุ่มชื้น และกระชับมากขึ้น หลังมือจะได้ไม่ฟ้องอายุที่แท้จริง

ฟิลเลอร์ อยู่นานเท่าใด ?

ผลลัพธ์จากการรักษา และจะคงความงามอย่างเป็นธรรมชาติจะอยู่ได้ประมาณ 8-18 เดือน เมื่อเอชเอฟิลเลอร์หรือไฮยาลูโรนิกแอซิดเข้าสู่ผิวหนัง จะมีคุณสมบัติในการรวมตัวกับน้ำและอุ้มน้ำนั้นไว้ ทำให้ผิวหนังที่เป็นริ้วรอยหรือร่องลึกนั้นตื้นขึ้นและเลือนหายไปอย่างธรรมชาติ  แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของเฟิลเลอร์หรือไฮยาลูโรนิกแอซิด
ด้วยเหตุนี้จึงสามารถฉีดเพื่อความงามได้ตั้งแต่อายุ 18 ขึ้นไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม