สิว ปัญหาที่ใครๆก็ขยาด


  เป็นการอักเสบของผิวหนังที่มีการอุดตันของน้ำมันและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วบริเวณรูขุมขน เกิดเป็นจุดเล็ก ๆ ที่อักเสบ บวมแดง หรือมีหนอง อาการที่ปรากฏ ขึ้นอยู่กับประเภทของสิวแต่ละชนิดและความรุนแรงของการอักเสบด้วย ส่วนมากจะเกิดขึ้นบริเวณใบหน้า ลำคอ หน้าอก ไหล่ หรือหลัง การเกิดสิวพบมากในช่วงวัยรุ่นเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยทั่วไปสิวมักจะหายไปหรือทุเลาลงเมื่อมีอายุเพิ่มมากขึ้น

สาเหตุของการเกิดสิว

สิวเกิดจากการอุดตันที่รูขุมขนบริเวณผิวหนัง ปัจจัยหลักในการเกิดสิว คือ ร่างกายผลิตน้ำมันที่ชั้นผิวหนังมากเกินไป หรือ เซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วไปอุดตันรูขุมขน และการติดเชื้อแบคทีเรีย บริเวณผิวหนังทำให้เกิดการอักเสบ ส่วนการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตในช่วงวัยรุ่นก็อาจทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน
แม้ยังไม่พบหลักฐานชัดเจนที่พิสูจน์ได้ว่าปัจจัยอื่น ๆ เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการเกิดสิว เช่น การกินอาหาร หรือการมีสุขลักษณะที่ไม่ดี แต่การดูแลรักษาสุขภาพและสุขอนามัย ย่อมเกิดประโยชน์ต่อร่างกายโดยรวมการรักษาสิว

การรักษาสิว

สามารถรักษาได้โดย

1.ทำการเคลียสิว โดยการกดสิวหรือฉีด
2.ทำ IPL หรือการรักษาด้วยลำแสงความถี่สูง
3.การผลักตัวยา (น้ำยาทรีทเม้น ที่ช่วยฆ่าเชื้อสิวโดยเฉพาะ)
4.มาร์กสิว 
5.เมโส สิว 
6.ใช้ยาหรือครีมที่มีใบรับรอง โดยให้เภสัชกร หรือ ผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำได้ 

 หากมีสิวขึ้นจำนวนมาก สร้างความเจ็บปวด หรือรักษาโดยการใช้ยาหรือครีมแล้วการอักเสบของสิวยังไม่ทุเลาลง ควรไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการตรวจรักษาได้ โดยกระบวนการรักษาขึ้นอยู่กับประเภทของสิว และระดับความรุนแรงของการอักเสบ

#เพื่อความสะดวกคลิ้กแอดไลน์ทันที#
http://line.me/ti/p/@jk.clinic
หรือโทร 043-270234


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม