ริ้วรอยเกิดจาก?? แก้ไขโดย

ริ้วรอย


ริ้วรอยทั่วใบหน้า ริ้วรอยเล็กๆ เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ริ้วรอยเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นแต่เพียงเวลาเราแสดงสีหน้าเท่านั้น แต่สามารถมองเห็นได้ตลอดเวลาแม้เวลาเราทำหน้าเฉยๆ การยืดหยุ่นของผิวและความหนาแน่นของผิวที่ลดลงเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหล่านี้ซึ่งมักอยู่ทั่วใบหน้า แต่สังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดบริเวณรอบๆ ดวงตาโดยเฉพาะบริเวณใต้ตาเมื่ออายุมากขึ้น สารสำคัญที่ร่างกายเคยสามารถผลิตในปริมาณที่พอเพียงก็เริ่มลดจำนวนลง ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อิลาสติน และกรดไฮยาลูรอน ที่ทำให้ผิวหนังแลดูเต่งตึง ชุ่มชื้นแต่ เมื่อมีอายุมากขึ้นร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงประมาณปีละ 1% ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวมีคุณภาพลดลง ผิวจึงมีอาการหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยบนจุดต่างๆ บนใบหน้า นอกจากนั้น กรดไฮยาลูรอนที่ร่างกายสามารถผลิตได้น้อยลงทำให้โครงสร้างของชั้นผิวหนังหลวมขึ้น เซลล์ไม่อุ้มน้ำและเกาะกันแน่นเหมือนเคย ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าตามจุดต่างๆ

ปัจจัยใดที่ทำให้เกิดริ้วรอ

   แสงแดด  ถ้าหากผิวไม่ได้รับการปกป้องเมื่อออกแดด รังสียูวีในแสงแดดสามารถทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้จากการที่คอลลาเจนในผิวหนังถูกทำลาย ทำให้ผิวขาดความยืนหยุ่น โครงสร้างผิวอ่อนแอ เป็นริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวปกติ

บุหรี่ สารอนุมูลอิสระหรือนิโคติลที่เกิดจากการสูบบุหรี่ไปทำลายโครงสร้างผิวหนังเสื่อมสภาพและทำให้เกิดริ้วรอยด้วย สารเคมีอื่นๆ ในบุหรี่มีส่วนทำให้คอลลาเจนในผิวคุณภาพเสื่อมลง
    ความแห้งของผิว  ที่เกิดจากอายุที่มากขึ้น กรดไฮยาลูรอนในผิวที่น้อยลงทำให้ผิวขาดความชุ่มชื่น ผิวแห้งมักเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่าผิวที่ชุ่มชื่น

วิธีแก้ไข สามารถทำได้โดย








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม