ริ้วรอยมาจากไหน

มารู้จักกับริ้วรอยกัน

ริ้วรอยเกิดจาก

                                     ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ รูปริ้วรอย

เกิดจาก สารสำคัญที่ร่างกายเคยสามารถผลิตในปริมาณที่พอเพียงก็เริ่มลดจำนวนลง ไม่ว่าจะเป็นคอลลาเจน อิลาสติน และกรดไฮยาลูรอน ที่ทำให้ผิวหนังแลดูเต่งตึง ชุ่มชื้นแต่ เมื่อมีอายุมากขึ้นร่างกายสามารถผลิตคอลลาเจนได้น้อยลงประมาณปีละ 1% ทำให้ความยืดหยุ่นของผิวมีคุณภาพลดลง ผิวจึงมีอาการหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยบนจุดต่างๆ บนใบหน้า นอกจากนั้น กรดไฮยาลูรอนที่ร่างกายสามารถผลิตได้น้อยลงทำให้โครงสร้างของชั้นผิวหนังหลวมขึ้น เซลล์ไม่อุ้มน้ำและเกาะกันแน่นเหมือนเคย ทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าตามจุดต่างๆ

ริ้วรอยบนใบหน้าตามจุดต่างๆ ที่พบเห็นบ่อยมาจาก

ริ้วรอยบริเวณหน้าผาก ริ้วรอยบนหน้าผากและหว่างคิ้วส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากการแสดงสีหน้าต่างๆ และเมื่อเวลาผ่านไปมักจะมีร่องลึกขึ้นเรื่อยๆ

 ริ้วรอยหางตา หรือ ตีนกา มักเริ่มเป็นริ้วรอยบางๆ และตื้นๆ ก่อน แล้วจึงค่อยๆ ลึกขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไป ตีนกามักเป็นริ้วรอยแรกๆ ที่เราเริ่มสังเกตเห็นเพราะผิวหนังบริเวณรอบดวงตาบอบบางกว่าบริเวณอื่นบนใบหน้าและมักเกิดริ้วรอยได้ง่ายกว่า ริ้วรอยบริเวณมุมปากและจมูก ริ้วรอยบริเวณนี้มักจะสัมพันธ์กับการสูญเสีย วอลุ่มใต้ชั้นผิวและผิวที่หย่อนคล้อย ริ้วรอยทั่วใบหน้า ริ้วรอยเล็กๆ เริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ริ้วรอยเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นแต่เพียงเวลาเราแสดงสีหน้าเท่านั้น แต่สามารถมองเห็นได้ตลอดเวลาแม้เวลาเราทำหน้าเฉยๆ การยืดหยุ่นของผิวและความหนาแน่นของผิวที่ลดลงเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดริ้วรอยเหล่านี้ซึ่งมักอยู่ทั่วใบหน้า แต่สังเกตเห็นได้ง่ายที่สุดบริเวณรอบๆ ดวงตาโดยเฉพาะบริเวณใต้ตา


สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 
http://line.me/ti/p/@jk.clinic
หรือโทร 043-270234

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร้อยไหมเรียบหรือไหมPDOได้อะไร

ดริปผิว ??

ประเภทของไหม